Sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi số lượng lớn và ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu trẻ. Nhu cầu, được tạo ra từ nhân khẩu học bùng nổ này, đối với các sản phẩm mà họ mong muốn đặc biệt trong lĩnh vực điện tử, ô tô, dệt may, thực phẩm, xây dựng và chăm sóc sức khỏe có tác động tự nhiên lên chuỗi cung ứngsản xuất thùng giấy carton.
Nhu cầu sử dụng thùng giấy carton ngày càng tăng mạnh
Nhu cầu sẽ được thúc đẩy bởi việc sử dụng ngày càng tăng các thùng giấy carton để đóng gói sản phẩm và vận chuyển ở các khu vực đang phát triển, và tăng trưởng mạnh trong thương mại điện tử và bao bì bán lẻ ở các nước phát triển
Ở các nước đang phát triển, đặc biệt là ở các nước đang phát triển, đặc biệt là ở các nước Đông Nam Á và châu Phi / Trung Đông, tăng trưởng sẽ mạnh mẽ hơn khi các nhà sản xuất sử dụng thùng giấy carton mạnh hơn để đóng gói và vận chuyển sản phẩm.
Ở hầu hết các khu vực, tăng trưởng mạnh mẽ trong thương mại điện tử sẽ thúc đẩy việc sử dụng thùng giấy carton, vì sự phổ biến ngày càng tăng của bao bì sẵn sàng bán lẻ. Bao bì sẵn sàng bán lẻ đã trở nên ngày càng phổ biến ở các nước giàu có hơn do tiết kiệm thời gian và chi phí lao động mà nó cung cấp.Thùng carton chất lượng giá rẻ sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ tính bền vững, hình ảnh môi trường tốt và chi phí thấp so với các sản phẩm cạnh tranh.
-
Các khu vực Đông Nam Á, Châu Phi / Trung Đông phát triển nhanh nhất
Khu vực Đông Nam Á chiếm 15% nhu cầu thùng giấy carton toàn cầu trong năm 2016 với riêng Thái Lan chiếm gần 30%. Các quốc gia khác ở Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt được những lợi ích mạnh mẽ bao gồm Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Khu vực Châu Phi / Trung Đông sẽ cung cấp sự tăng trưởng nhanh nhất trong sáu khu vực trên thế giới. Mặc dù có một số thị trường hộp đáng chú ý trong khu vực, như Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ, hầu hết các quốc gia, bao gồm các quốc gia giàu có như Israel và một số quốc gia vùng Vịnh, chưa có lĩnh vực sản xuất đủ lớn để hỗ trợ doanh thu.
-
Các khu vực Đông Nam Á, Châu Phi / Trung Đông phát triển nhanh nhất
Khu vực Đông Nam Á chiếm 15% nhu cầu hộp sóng toàn cầu trong năm 2016 với riêng Thái Lan chiếm gần 30%. Các quốc gia khác ở Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt được những lợi ích mạnh mẽ bao gồm Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Khu vực Châu Phi / Trung Đông sẽ cung cấp sự tăng trưởng nhanh nhất trong sáu khu vực trên thế giới. Mặc dù có một số thị trường hộp đáng chú ý trong khu vực, như Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ, hầu hết các quốc gia, bao gồm các quốc gia giàu có như Israel và một số quốc gia vùng Vịnh, chưa có lĩnh vực sản xuất đủ lớn để hỗ trợ doanh thu.
-
Công nghiệp bao bì thùng giấy carton ở Đông Nam Á
“Thị trường thùng giấy tại Đông Nam Á, là một phần của thị trường bao bì tổng thể, đang tăng gấp đôi so với năm trước.
Thị trường sản xuất thùng giấy carton toàn cầu sẽ đạt 1020 tỷ USD vào năm 2020, phát triển với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 4%. Đặc biệt, khu vực Đông Nam Á được dự đoán chiếm hơn 15% nhu cầu bao bì toàn cầu, được thúc đẩy bởi việc đô thị hóa, đầu tư vào nhà ở và xây dựng, phát triển chuỗi bán lẻ và các ngành chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm đang phát triển.
Ngành công nghiệp đóng gói đã thấy sự tăng trưởng liên tục trong 5 năm qua. Sự tăng trưởng này được kết nối với ngành công nghiệp giấy có nhu cầu ngày càng cao về các thùng giấy.
Ngành công nghiệp đang hướng tới 4.0 để hỗ trợ kỷ nguyên ngành công nghiệp sản xuất thùng giấy 4.0 sắp tới tại Thái Lan và chào đón kỷ nguyên AEC trong khi nâng cấp ngành đóng gói theo tiêu chuẩn toàn cầu như
- – Cải tiến quy trình: Digitalization, tốc độ tự động hóa, chất lượng, chi phí và hiệu quả
- – Thiết kế sản phẩm (Giá trị mới hơn Thùng Carton cơ bản)
- – Giá trị tiếp thị và quảng cáo (Hiển thị hấp dẫn POP, In đầy màu sắc)
- – Giá trị chức năng (AR tương tác, RFID, In theo yêu cầu)
- – Giá trị Nhân lực (Bao bì Thực phẩm, Bao bì Vệ sinh)
- – Giá trị bền vững (Trọng lượng nhẹ, Thiết kế tiết kiệm, Túi trong hộp)
Khi nói đến ngành công nghiệp thùng giấy , Thái Lan có lợi thế cạnh tranh cao nhất trong ASEAN về số lượng và chất lượng. Bột giấy và giấy của Thái Lan có thể phục vụ nhu cầu của địa phương và được xuất khẩu sang các khu vực khác trên thế giới.
Ngoài ra, hành vi của người tiêu dùng thay đổi ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp trọng điểm như F & B, ô tô, y tế và chăm sóc sức khỏe khi họ yêu cầu nhiều gói thân thiện với môi trường hơn.
Nguồn:Tham khảo từ Ashok