Nguyên tắc thiết kế bao bì tạo ra sản phẩm đẹp, hoàn hảo

Ngày nay đời sống ngày càng nâng cao nên con người có nhu cầu sở hữu sắc đẹp thay vì sự viên mãn. Vì vậy, trong mọi lĩnh vực, khả năng thẩm mỹ rất được coi trọng. Vì vậy, nguyên tắc thiết kế bao bì cũng được chú trọng để tạo ra những sản phẩm đẹp và hoàn hảo.

Tổng quan về thiết kế bao bì

Khách hàng sẽ vô cùng ấn tượng với những sản phẩm có bao bì độc đáo và đẹp mắt. Đôi khi không biết phần nhân bên trong nhưng khách hàng dễ dàng chọn được sản phẩm có bao bì đẹp. Theo khái niệm thiết kế chuyên biệt, thiết kế bao bì là sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể là hình dáng, màu sắc, hình ảnh, chất liệu và công dụng. Làm sao để thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

thiết kế bao bì

Thiết kế đẹp và hoàn thiện là một trong những bước quan trọng để tiếp thị thương hiệu. Vì vậy, các công ty luôn hiểu rõ những nguyên tắc thiết kế bao bì thùng giấy chất lượng để tạo ra những sản phẩm đẹp và hoàn hảo.  

Nguyên tắc thiết kế bao bì.

  • Nguyên tắc 1: Thiết kế sản phẩm phù hợp với bản sắc thương hiệu

Một trong những nguyên tắc thiết kế bao bì để tạo ra sản phẩm đẹp, khâu hoàn thiện quan trọng nhất là sự đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu. Vì nó có chức năng kết nối sản phẩm với khách hàng. Thiết kế bao bì thể hiện nét đặc trưng của thương hiệu. Trong thực tế nó không phải là dễ dàng. Nhưng nếu thành công sẽ giúp cho chiến lược truyền thông và marketing thành công.

thiết kế bao bì

  • Nguyên tắc 2: Thiết kế phù hợp với khách hàng

Trong bất kỳ lĩnh vực tiêu dùng nào, người “thiết kế” cần chú trọng thiết kế phù hợp với từng đối tượng. Nó phù hợp với thói quen tiêu dùng, giới tính, độ tuổi …

thiết kế bao bì

Ví dụ, với các sản phẩm dành cho trẻ em, nó cần phải vui nhộn, dễ thương. Nhưng với sản phẩm dành cho lứa tuổi trung niên, bạn cần có sự nồng nàn, mặn mà và có chiều sâu. Hay với phụ nữ, nó sặc sỡ và trang nhã. Mặt khác, nam giới có phong cách mạnh mẽ và đơn giản. Đây là yếu tố cơ bản cần được chú trọng. Bởi dù thiết kế có đẹp đến đâu nhưng nếu không phù hợp với người sử dụng sẽ không thể thành công.

  • Nguyên tắc 3: Thiết kế độc đáo và sáng tạo

Các nguyên tắc thiết kế bao bì, sản xuất thùng giấy carton nhầm  tạo ra sản phẩm đẹp: sự hoàn hảo không thể tồn tại nếu không có sự sáng tạo. Sau khi đã thiết kế xong mẫu mã phù hợp với nhu cầu của khách hàng và nhãn hiệu sản phẩm. Các thiết kế sẽ thỏa sức sáng tạo để tạo ra những mẫu bao bì độc đáo. 

Bởi giữa hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm, làm thế nào để sản phẩm của mình trở nên nổi bật là điều không hề đơn giản. Nếu nó không độc đáo, ấn tượng đầu tiên về bao bì sẽ có rất ít khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Chưa nói đến việc lựa chọn cách sử dụng. 

thiết kế bao bì

Vì vậy, các thiết kế được yêu cầu phải sáng tạo nhất có thể. Bạn phải đặt hết tâm huyết và tận dụng tối đa trải nghiệm về cách sản xuất ra những sản phẩm  bao bì thùng giấy carton có 1-0-2.

  • Nguyên tắc 4: Thiết kế sản phẩm đa chức năng.

Giành được trái tim của một người đã khó, bây giờ chiếm được trái tim của hàng nghìn người lại càng khó. Nhưng không phải là không thể nếu bạn có quyết tâm. Sau khi thiết kế đáp ứng tất cả các nguyên tắc trên, thiết kế cần chú ý nhiều hơn đến tính đa năng.

Ngày nay, cuộc sống gấp gáp nên người tiêu dùng ưa chuộng những thứ tiện lợi như . Đồng thời bạn có thể sử dụng nhiều chức năng. Họ không chỉ muốn sản phẩm dễ sử dụng mà còn có thể tái chế. Giúp khách hàng tiết kiệm đồng thời tham gia bảo vệ môi trường.

Chức năng đa năng này có hiệu quả hay không sẽ được đánh giá dựa trên việc vận chuyển, sử dụng, cất giữ và bảo quản.

  • Nguyên tắc 5: Chú ý đến vật liệu

Điều cuối cùng trong nguyên tắc thiết kế bao bì để tạo ra một sản phẩm đẹp, phần hoàn thiện, là chất liệu. Mỗi chất liệu sẽ phù hợp với sản phẩm riêng và tôn lên vẻ đẹp của thiết kế. Vì vậy, không nên bỏ qua nguyên tắc này. 

Đặc biệt xu hướng hiện nay, người tiêu dùng được khuyến khích sử dụng các sản phẩm xanh. Các thành viên trong gia đình, các nước đều hạn chế tối đa các sản phẩm độc hại khó hỏng hóc. Vì vậy, hiện nay nhiều nhà sản xuất đã lựa chọn những chất liệu bao bì thân thiện với môi trường như thùng carton chất lượng giá rẽ. Cụ thể như giấy, bã mía, bìa cứng, vải vụn …

thiết kế bao bì

Với cách làm này, các doanh nghiệp đã tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội với môi trường là cách tốt nhất để chạm đến trái tim người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *