1. Tại sao bao bì sản phẩm lại cần thiết?
Bao bì sản phẩm góp phần gia cố, chứa đựng và bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động từ bên ngoài và môi trường như không khí, độ ẩm, ánh sáng, … và các hư hỏng do va đập: hư hỏng, biến dạng.
Các sản phẩm được đóng gói cẩn thận, kỹ lưỡng đảm bảo chất lượng khi đến tay nhà phân phối và người tiêu dùng.
Hộp giấy đựng, bao bì còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và góp phần truyền thông, định vị thương hiệu của nhà sản xuất.
Ngoài ra, việc áp dụng quy trình đóng gói sản phẩm giúp đơn giản hóa quá trình sản xuất, đóng gói và vận chuyển. Tiết kiệm thời gian và công suất trong quá trình sản xuất.
2. Quy định chung về đóng gói hàng hóa
Khi đóng gói sản phẩm và đưa vào quy trình đóng gói sản phẩm tiêu chuẩn vận chuyển cần tuân thủ một số quy định chung như sau:
- Các bao bì, hàng hóa vận chuyển phải được cơ sở sản xuất đóng gói cẩn thận và niêm yết giá cẩn thận. Đồng thời phải ghi đầy đủ thông tin về người gửi, người nhận, loại hàng hóa..
- Bao bì giấy, thùng giấy carton phải có đủ độ bền và độ cứng để chịu được tác động của môi trường và lực của các hộp, bao bì khác khi xếp chồng lên nhau.
- Nếu hộp rỗng, hãy chắc chắn sử dụng gói bong bóng, giấy báo hoặc xốp để lấp đầy chỗ trống, để tránh hàng hóa bị xô đổ và hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Đối với những mặt hàng không thể tiếp xúc với nước, hơi nước thì cần phải có túi ni lông để đảm bảo hàng hóa được an toàn, tránh những trường hợp bất khả kháng.
3. Quy trình đóng gói sản phẩm chuyên nghiệp.
3.1 Các bước quy trình đóng gói sản phẩm chuẩn nhất
Quy trình đóng gói sản phẩm bao gồm các bước sau:
- Bước 1: Sau khi các loại con dấu chất lượng, con dấu thông tin hay con dấu đảm bảo được gắn vào sản phẩm, sử dụng túi khí 3 lớp để bọc sản phẩm. Để bảo vệ hàng hóa, tránh va đập, hư hỏng hàng hóa chiều cao tối đa là 5m.
- Bước 2: Dùng thùng carton để bao gói sản phẩm đã bọc, đồng thời chèn giấy chèn, màng xốp khí vào chỗ trống để tạo lớp bảo vệ thứ hai cho sản phẩm. Hãy chọn những chiếc thùng carton chắc chắn và chất lượng tốt để bảo vệ sản phẩm tốt hơn.
- Bước 3: Bước cuối cùng trong quy trình đóng gói sản phẩm là bạn dán thông tin người gửi và người nhận lên mặt trên hộp. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể cung cấp thêm thông tin về mặt hàng để đơn vị vận chuyển nắm được tính chất của sản phẩm và xử lý tốt hơn trong quá trình vận chuyển.
3.2 Các tài liệu được dán vào hàng hóa
Bước cuối cùng trong quy trình đóng gói sản phẩm là dán thông tin vận chuyển lên bao bì. Thông thường, mỗi hãng vận chuyển có một mẫu phiếu xuất kho riêng.
Tuy nhiên, phiếu xuất kho cơ bản có các thông tin sau: thông tin người gửi hàng, thông tin người nhận hàng, trọng lượng sau khi đóng gói, mã vận đơn, và có thể thêm thông tin mặt hàng.
Phiếu xuất kho thường có 2 bảng, 1 liên để dán trên kiện hàng để người vận chuyển kiểm tra và 1 liên để người giao hàng giữ làm phiếu thu.
3.3 Những điều phải tính đến trong quá trình đóng gói sản phẩm
Dựa trên quy trình đóng gói sản phẩm và chi phí đóng gói hàng hóa, nhà sản xuất và chủ hàng cần cân nhắc những điều sau:
Không sử dụng các thùng giấy, thùng carton đã bị hư hỏng, thủng hoặc đã qua sử dụng. Bạn cần chọn mua những hộp bìa cứng chất lượng, có thiết kế thương hiệu riêng để tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Chọn thùng giấy carton sao cho kích thước sản phẩm phải chứa ít nhất 80% kích thước thùng carton.
Khi đóng gói sản phẩm không sử dụng túi ni lông cũ, túi ni lông kém chất lượng. Cần sử dụng túi ni lông hình chữ nhật có màu đồng nhất, trừ màu đen.
Chỉ sử dụng băng đóng gói mới, có độ bền cao, có màu trong hoặc vàng. Quý khách lưu ý khi dán băng keo cần chú ý không để thông tin tem vận chuyển bị che mất.
Sản phẩm phải được đóng gói đầy đủ khi đóng gói bằng túi khí, chèn giấy, màng bong bóng để không bị vỡ hoặc gây tiếng ồn trong quá trình vận chuyển.
Trên đây là thông tin quy trình đóng gói sản phẩm cần thiết mà các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần nắm được. Nếu bạn cần tìm nhà cung cấp hộp bìa cứng hoặc nơi sản xuất Thùng Carton uy tín cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với Thành Tâm để có được những sản phẩm ưng ý nhất.