Bao bì có vai trò và ý nghĩa rất lớn trong kinh doanh mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vì vậy nhiều chủ công ty đã dành một ngân sách không nhỏ cho việc thiết kế bao bì của sản phẩm. Như vậy trên thực tế bao bì sản phẩm có vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng như thế nào. Hãy cùng Bao bì Thành Tâm tìm hiểu về vai trò của bao bì thùng giấy carton này nhé.
Bao bì là gì?
Đầu tiên , chúng ta cần hiểu về khái niệm bao bì. Bao bì được hiểu theo nhiều cách khác nhau từ quan niệm đơn giản như thiết kế theo chức năng để bảo quản sản phẩm đến việc xem bao bì như một phần gia tăng giá trị sản phẩm.
Nếu hiểu đơn giản thì thiết kế bao bì thùng giấy carton là sự kết hợp giữa cách trình bày, màu sắc, hình ảnh cùng cấu trúc, nguyên liệu, và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác. Theo đó mang chiến lược marketing và mục tiêu truyền thông và của một sản phẩm hay một thương hiệu.
Nhầm tạo điều kiện thuận lợi cho việc xếp dỡ, bảo quản ,vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm bao bì đặc biệt sử dụng để bao gói, chứa đựng nhằm bảo vệ giá trị sử dụng của hàng hóa.
Xem thêm: Xưởng sản xuất hộp carton
Tầm quan trọng của bao bì sản phẩm
Ý nghĩa và vai trò của bao bì rất quan trọng đây chính là một cách tiếp cận đến một chiến dịch marketing thành công.Doanh nghiệp cần chú trọng khâu thiết kế mẫu bao bì sản phẩm sao cho nổi bật từ đó thu hút được khách hàng. Việc này giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm,thương hiệu, và tạo dựng niềm tin với khách hàng. Vì vậy bao bì có tầm quan trọng cực kỳ lớn trong sự định vị sản phẩm.
Vai trò của bao bì
Bảo vệ sản phẩm: Bao bì thùng giấy chất lượng giúp bảo vệ sản phẩm bên trong tránh bị rung, vỡ, va đập và bị ảnh hưởng của nhiệt độ và môi trường bên ngoài.
Giúp ngăn cách: bao bì là vách ngăn không cho sản phẩm bị dính nước ,bụi bẩn và còn ngăn cách sản phẩm không bị oxy hóa hay bị nhiễm khuẩn.
Giúp vận chuyển dễ dàng: Khi sản phẩm không có bao bì thì sẽ không có khả năng vận chuyển vì thế bao bì hộp giấy là phương thức đơn giản ,hiệu quả để mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Truyền tải thông tin: Những thông tin được in ấn bao tên sản phẩm, thông tin nhà sản xuất, chức năng, thành phần, công dụng, hạn sử dụng … sẽ được truyền tải đến người tiêu dùng.
Marketing: Bao bì giúp tác động đồng thời khích lệ đến hành vi của người tiêu dùng và là vũ khí bí mật được dùng trong marketing.
Trong xã hội hiện đại , vai trò bao bì càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu vững mạnh.Hầu hết doanh nghiệp đều quan tâm đến thiết kế bao bì chuyên nghiệp ,ấn tượng và xem đó là một lợi thế cạnh tranh giúp tăng doanh số bán hàng và góp phần giảm chi phí marketing một cách hiệu quả.
Ý nghĩa bao bì sản phẩm trên thị trường
Bao bì quyết định đến sự thành công của chiến dịch bán hàng và sản phẩm:
Giảm thiểu trộm cắp: Bao bì khi đóng gói chỉ mở 1 lần, vì vậy khi đã mở ra không đóng lại được. Giúp làm giảm nguy cơ sản phẩm bị trộm cắp trong môi trường kinh doanh như trong cửa hàng , siêu thị
Đảm bảo tiện lợi: Bao bì sản phẩm giúp cho việc đóng gói , dễ dàng, đa dạng ,dễ trưng bày, phân phối còn với những sản phẩm đóng hộp thì dùng nhiều lần rất tiện lợi vì có thể mở ra đóng lại.
Đáp ứng nhu cầu thị trường: là ý nghĩa quan trọng của bao bì sản phẩm vì bắt kịp thị trường và các loại thùng giấy được dùng nhiều nhất trong đóng gói thực phẩm Vì thế bao bì vừa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, vừa theo kịp xu thế trên thị trường kinh doanh.
Xem thêm: Thùng carton đựng trái cây